in

Không ngậm được mồm với màn viết thư pháp ở hậu trường của sao Cbiz, trùm cuối gọi tên Lâm Canh Tân

Phim cổ trang là một đặc sản của ngành công nghiệp phim ảnh xứ Trung và Thư Pháp là một đặc sản đối với các bộ phim thuộc thể loại này.

Không ít lần chúng ta tấm tắc khen ngợi thần thái múa bút của các nam thần mỹ nữ trên phim nhưng trong 10 người thì đã có hết 9 người là “múa” theo nghĩa đen. Hầu hết tất cả chỉ ngồi vẽ rồng, vẽ rắn còn chuyện chữ nghĩa đã có nhân viên hậu trường lo. Tuy nhiên, 1% còn lại dù hiếm hoi nhưng không phải là không có. Cũng có những diễn viên có khả năng tự viết thư pháp trên bản quay của mình và bức thư pháp đó được sử dụng chính thức luôn mà không cần “tráo”.

Thịnh Nhất Luân

Thịnh Nhất Luân trong “Tướng Quân Tại Thượng” từng làm hàng ngàn fan girl mê mẩn khi sở hữu tài mạo song toàn, đặc biệt là khi công tử Triệu Ngọc Cẩn (Thịnh Nhất Luân) phóng bút thành thơ.

Cười mệt với hậu trường cảnh viết thư pháp của dàn sao Cbiz: Trùm vẽ bậy gọi tên Lâm Canh Tân! - Ảnh 5.

Thế nhưng sự thật phía sau lại khiến dân tình “ngã ngửa” khi trên trang giấy ấy là bức tranh con gà giống như học sinh tiểu học đang tập vẽ vậy.

Triệu Lệ Dĩnh

“Sở Kiều Truyện” là một trong những bộ phim khá nổi tiếng của Triệu Lệ Dĩnh. Có một giai đoạn A Kiều là nha hoàn hầu cận của Vũ Văn Nguyệt (Lâm Canh Tân) nên cũng thường xuyên có cảnh học hành chỉn chu.

VOH-chet-cuoi-voi-nhung-san-pham-thu-phap-cua-sao-hoa-ngu-anh2

Trong một cảnh quay, Triệu Lệ Dĩnh ngồi ngay ngắn giữa khung cảnh hữu tình và thể hiện màn thư pháp đỉnh cao.

Tuy nhiên, ở hậu trường cô nàng không thiếu trò lầy lội. Cụ thể, nữ diễn viên đã tiện tay viết dòng chữ “Tên khốn kiếp” chi chít khắp trang giấy khiến ai nhìn thấy cũng phải phì cười.

Dịch Dương Thiên Tỉ

Không giống như Triệu Lệ Dĩnh hay Thịnh Nhất Luân, Dịch Dương Thiên Tỉ là một báu vật đối với các nhà sản xuất phim cổ trang. Với vai Khuất Nguyên thời niên thiếu trong “Tư Mỹ Nhân”, Dịch Dương Thiên Tỉ đã thể hiện xuất sắc cảnh viết chữ trên thẻ tre.

VOH-chet-cuoi-voi-nhung-san-pham-thu-phap-cua-sao-hoa-ngu-anh12

Không những chữ rất đẹp mà phong thái ngồi viết của nam diễn viên sinh năm 2000 cũng rất có dáng dấp tài tử thời xưa, thiên tiên phiêu lượng.

Được biết, vì Dịch Dương Thiên Tỉ được luyện chữ từ khi còn nhỏ và vốn nổi tiếng với tài thư pháp nên cảnh này không làm khó được chàng trai trẻ.

La Vân Hi

Trên phim, La Vân Hi luôn diễn vai sầu bi. Ngoài đời anh ấy là một diễn viên tận tụy, nghiêm túc và hiền lành. Trong công việc, La Vân Hi có rất nhiều tài lẻ.

Nếu như mọi người đều sử dụng đóng thế cho những cảnh “họa mực thành thơ” thì La Vân Hi lại có thể tự mình thực hiện những cảnh quay này.

VOH-chet-cuoi-voi-nhung-san-pham-thu-phap-cua-sao-hoa-ngu-anh10

Không những thế, anh chàng còn khiến mọi người phải mắt tròn mắt dẹt khi thấy được sản phẩm của mình.

Lâm Canh Tân

Lâm Canh Tân quả thực là “ông trùm” ngẫu hứng khi liên tục đem đến cho khán giả những tác phẩm đặc biệt ở cảnh quay trổ tài thư pháp.

Điển hình như trong “Sở Kiều Truyện”, khi lên hình thì công tử Vũ Văn Nguyệt (Lâm Canh Tân) ngồi ngay ngắn để viết chữ, đề thơ nhưng nào ngờ trong tờ giấy ấy lại là hình ảnh một con rùa xấu xí đính kèm bút ký siêu lầy lội của nam thần mặt lạnh.

Chưa dừng lại ở đó, Lâm Canh Tân còn từng khiến cả ekip “Sở Kiều Truyện” phải ôm bụng cười khi trong phân cảnh viết thư cầu viện Hoàng đế rất nghiêm túc, anh chàng lại tùy hứng sáng tạo một bức thư với nội dung: “Chào bố, gần đây có một thằng béo cứ bắt nạt con, bố nhanh phái 10 vạn đại quân đến chi viện, con yêu của bố”.

Trong cảnh quay bị bắt ép viết thư ở chốn ngục tù của “Vũ Lạc Truyền Kỳ”, Hoàng tử Thư Nan Đà (Lâm Canh Tân) đã có màn chém gió siêu đỉnh trên giấy với từng câu chữ mang tính cà khịa cực cao: “Thiên hạ này là của ta! Hahaha! Ta ở trong ngục sống cũng tạm, chớ mong nhớ! Yêu ngươi – Đà”.

What do you think?